BÁNH TRUNG THU LÀ GÌ VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Tết Trung Thu là một ngày lễ tết vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Vào ngày này, món Bánh Trung Thu luôn là một món ăn không thể thiếu trên bàn ăn của mỗi gia đình. Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đa dạng các loại nhân bánh độc đáo. Vậy bánh trung thu là gì? Những loại bánh trung thu nào đăng được ưa chuộng nhất hiện nay? Xin mời các bạn cùng chúng tôi bắt đầu tìm hiểu qua bài viết sau đây. 


Bánh Trung Thu là gì?

Bánh Trung Thu hay bánh nướng là một loại bánh có nguồn gốc từ Trung Hoa, thường để làm món ăn quan trọng trong những dịp Tết Trung Thu. Ở mỗi quốc gia trên thế giới đều có những cách làm bánh trung thu riêng biệt khác nhau. Ở nước ta thì phổ biến nhất là 2 loại bánh nướng và bánh dẻo có nhân ngọt, cũng được dùng trong dịp trung thu. Loại bánh này có kiểu dáng hình tròn, hoặc có thể là theo dạng lợn mẹ với đàn con, cá chép. 

 

Các loại bánh trung thu phổ biến nhất hiện nay 

Bánh Trung Thu đậu xanh

Có thể nói bánh trung thu nhân đậu xanh là một hương vị cơ bản của bánh trung thu, rất được săn đón và ưa chuộng bởi mùi vị thơm ngon, hấp dẫn, dễ ăn của nó. Nguyên liệu để làm nhân bánh đậu xanh không quá rườm rà, khá đơn giản, thường chỉ gồm có đậu đã xuất vỏ, đường, dầu ăn, mạch nha, bột mì hay bột bánh dẻo. 

Có thể bạn quan tâm:

Nhìn chung thì bánh trung thu nhân đậu xanh rất dễ sử dụng, ăn mặn hay ăn chay đều có thể dùng được. Vì thế loại bánh nhân đậu xanh này luôn là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.  

Bánh Trung Thu nhân thập cẩm

Bánh Trung Thu nhân thập cẩm hay còn được gọi là bánh nướng truyền thống. Loại này thường có 2 phần đó là vỏ và nhân. Vỏ bánh được tạo ra từ bột mì, bột nở, nước đường, dầu ăn. Còn đối với phần nhân thập cẩm thù có khá nhiều loại nguyên liệu trong đó như là lập xưởng, trứng muối, hạt sen, gà,   chà bông,… 

Loại bánh trung thu thập cẩm này hiện đang được sản xuất với rất nhiều loại nhân thập cẩm chứa các loại nguyên liệu đắt tiền như bào ngư, vi cá,…nên có thể dễ dàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Bánh Trung Thu trà xanh

Bánh Trung Thu trà xanh chính là cái tên tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến. Nhân trà xanh đang làm mưa làm gió trên thị trường bánh trung thu hiện nay bởi hương vị đặc biệt của bột matcha đến từ  Nhật Bản. Để làm ra phần nhân bánh thì cần những loại nguyên liệu như hạnh nhân hay hạt óc chó, bột matcha và trứng muối. Hay người ta có thể dùng cả bột trà đen hoặc trà hương làm để làm nhân bánh. 

Bánh Trung Thu rau câu

Tiếp đến là loại bánh trung thu tại câu. Không giống như các loại bánh nướng truyền thống, loại bánh này có lớp vỏ ngoài làm từ thạch rau câu. Loại bánh này khá dễ chế biến, không cần chuẩn bị quá nhiều dụng cụ đặc biệt. Vì vậy các bạn có thể tự tay tạo ra những chiếc bánh trung thu rau câu ngon lành ngay tại nhà với các loại nhân yêu thích như đầu riêng, đậu xanh, bánh flan,…

Bánh Trung Thu hạt sen

Bánh Trung Thu nhân hạt sen có nhân gồm hạt sen cùng đậu xanh giúp tăng độ ngọt, làm bánh ngon hơn. Loại bánh nhân hạt sen này được nhiều người ưa chuộng bởi có nguyên liệu từ hạt sen, rất tốt cho sức khỏe. 

Lời kết: 

Bánh Trung Thu là một món bánh rất gần gũi và quen thuộc đối với chúng ta. Với ưu điểm là thơm ngon, hấp dẫn, đa dạng phong phú các loại nhân bánh nên rất được lòng người tiêu dùng. Chúng tôi hy vọng qua bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại bánh này và tham khảo cho mình những loại bánh trung thu chất lượng nhất.