NGUY CƠ TIỀM ẨN TỪ BÁNH TRUNG THU GIÁ RẺ

Cứ mỗi dịp gần tết trung thu, người người nhà nhà lại háo hức sắm cho gia đình mình những chiếc bánh trung thu thơm ngon, bổ dưỡng. Gần đây trên thị trường những loại bánh trung thu giá rẻ lại được lòng nhiều khách hàng. Thế nhưng giá thành rẻ liệu có đi đôi với chất lượng? Mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

BÁNH TRUNG THU GIÁ RẺ TRÀN LAN TRÊN THỊ TRƯỜNG 

Mỗi năm đến dịp trung thu , các cửa hàng tạp hóa hay những khu chợ chuyên bán đồ ăn lại bày bán một số loại bánh trung thu phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của nhiều người. Điểm đáng nói ở đây là bánh trung thu được bán ra với giá thành rẻ bất ngờ. Mỗi chiếc bánh có giá thành rơi vào khoảng từ 3 đến 4 nghìn Việt Nam đồng.Chính vì thế, không ít người chọn mua những loại bánh này để ăn vào dịp Tết trung thu.

Trên thực tế , hầu hết bánh trung thu giá rẻ được bán theo cân , theo thùng và chúng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.Thậm chí có những chiếc bánh còn không có bảng thành phần, các thông số trên bao bì được in với nét mực nhòa, không thể đọc được chữ.

Theo tìm hiểu, gần đây những loại bánh trung thu được gắn mắc nội địa trung ru nhập vào thị trường Việt Nam ngày một nhiều.Một chiếc bánh chỉ có giá 2 nghìn đồng. Hơn nữa, bao bì của sản phẩm được rao bán hoàn toàn không thấy các tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định đối với hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài. Thậm chí không có thông tin về ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng, tất cả đều in chữ Trung Quốc.Với giá thành siêu rẻ, nhiều người hoài nghi đặt ra câu hỏi liệu những loại bánh này có thực sự đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm?

NHỮNG TÁC HẠI TIỀM ẨN TRONG BÁNH TRUNG THU GIÁ RẺ.

Theo nhiều chuyên gia, những nguyên liệu để làm ra bánh trung thu giá rẻ thường là các loại hạt có dầu, trứng, sữa, ngũ cốc rất dễ bị nhiễm khuẩn, nấm mốc. Do đó, chất lượng bánh Trung thu dễ bị ảnh hưởng nếu không được sản xuất và bảo quản tốt.

Ngoài ra, nhiều người không thể biết những loại bánh này được sản xuất ở đâu,theo công nghệ nào và được làm từ những nguyên liệu gì mà giá thành lại rẻ như vậy. Chính vì thế chúng không thể đảm bảo vệ sinh.

Tham khảo:

Hơn nữa,nhiều loại bánh được sử dụng phẩm màu không đáp ứng được tiêu chuẩn đề ra.Mức độ độc hại của hóa chất tạo màu, tạo mùi công nghiệp là rất lớn. Khi bị nhiễm vào cơ thể nó có thể gây tổn hại đến tất cả các cơ quan thần kinh, nội tạng và bề mặt da khi tiếp xúc trực tiếp.

Việc ăn phải những sản phẩm không rõ nguồn gốc còn có thể gây ngộ độc cấp tính như đau bụng, buồn nôn. Nguy hiểm hơn, nó còn tích tụ dần vào cơ thể gây nên những ảnh hưởng cho sức khỏe sau này, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. 

KINH NGHIỆM LỰA CHỌN BÁNH TRUNG THU AN TOÀN VỚI SỨC KHỎE

Cách đơn giản nhất để không mua phải những loại bánh kém chất lượng là lựa chọn những cơ sở bán bánh trung thu uy tín, có thương hiệu nguồn gốc, hạn sử dụng  rõ ràng. Với những loại bánh có nguồn gốc từ nước ngoài, bao bì sản phẩm phải có dán các thông số bằng tiếng Việt, ghi đầy đủ bảng thành phần, nhà sản xuất và hạn sử dụng. Ngoài ra, bánh trung thu phải được bán ở nơi hợp vệ sinh, có trang thiết bị che đậy để tránh bụi bẩn mưa nắng,bảo quản bánh theo đúng quy định của nhà sản xuất.

Khi chọn mua bánh nướng, bạn nên chú ý chọn bánh có độ bóng vừa phải. Nếu bánh có độ bóng nhiều là biểu hiện bánh đã để lâu. Nếu bạn muốn mua bánh dẻo, bạn nên chọn bánh hơi có phủ bột nhẹ trên mặt bánh. Khi ấn vào bánh cảm thấy vỏ mềm nhưng không dính, nhão là được.

KẾT LUẬN

Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến bánh trung thu giá rẻ. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ đưa ra những lựa chọn mua hàng thông minh để có một mùa trung thu tràn đầy ý nghĩa cùng những người thân yêu.