NGỠ NGÀNG VỚI HƯƠNG VỊ HẢI SẢN HỒNG KÔNG LONG ĐÌNH

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong hải sản có chứa dồi dào hàm lượng lớn glutamate tự nhiên (một trong 20 axit amin thiết yếu), đã tạo nên hương vị rất riêng cho các món hải sản. Đó là vị ngon đậm đà, vị ngọt mang hơi thở của biển cả, mang lại cảm giác ngon miệng cho thực khách khi thưởng thức. Không chỉ có vậy trong hải sản còn chứa các axit béo omega-3, với hàm lượng chất béo bão hòa thấp, tốt cho tim mạch của người già và giúp trẻ em đang độ tuổi lớn phát triển toàn diện.

Trong hải sản chứa một lượng lớn Protein nhưng lại nghèo calo (100 gam tôm, cua bể chỉ có 90 đến 110 Calo). Vì thế hải sản là sự lựa chọn số 1 cho những người ăn kiêng nhưng vẫn đảm bảo chế độ dinh dưỡng.

Hải sản dinh dưỡng là vậy, nhưng làm cách nào để có thể vừa lưu giữ được hương vị nồng nàn biển cả rất đặc trưng, lại phát huy đến mức tối đa công dụng tuyệt vời của hải sản là cả một nghệ thuật, thể hiện tài năng và sự sáng tạo của người đầu bếp.

Bếp trưởng người Hồng Kông tại nhà hàng Long Đình – 64B Quán Sứ chia sẻ “Trong chế biến món hải sản, khâu lựa chọn nguyên liệu là quan trọng nhất. Độ tươi ngon của hải sản quyết định đến 50% chất lượng món ăn. Ví dụ như chọn tôm tươi thì chú ý vỏ, đầu, râu, mắt sáng, thịt chắc… hay cua, ghẹ tươi có màu xanh óng ánh, còn nguyên các càng to và càng nhỏ”.

Cua xào cay Singapore

Cá tuyết chiên giòn chao đậu phụ trắng với hành tây

Tôm bẩm bột chiên giòn với sốt xoài

Hải sản tổng hợp hầm rau củ nồi đất

Để ý một chút thực đơn hải sản tại nhà hàng Long Đình sẽ thấy chủ yếu là các món om, chiên, xào, hầm, hấp có thể kể ra như: Tôm sú chiên giòn với sốt đặc biệt, Tôm tươi hầm pho mát với Bơ và sốt đặc biệt, Xôi hấp tôm, Tôm sú tươi om miến với gừng hành, Ngao san hô xào tôm nõn, nấm với sốt X.O, Cua bấy om gừng hành, Cua hấp lòng trắng trứng với rượu hoa tiêu, Cua gạch om miến với sốt X.O… Với những cách chế biến này, hải sản không những vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng mà còn lưu trọn hương vị nồng nàn, đậm đà của biển cả.

Từng hạt gạo xôi dẻo quánh thấm nhuần chất nước ngọt béo của thịt tôm chín ửng xếp phía trên, như đang hấp dẫn mời gọi. Thật khó có thể cưỡng lại, người ăn chỉ nhìn thôi cũng đã thấy no mắt, ngon miệng.

Hay vị mềm ngọt của thịt cua quyện với vị bùi của lòng trắng trứng ngấm men rượu nồng trong món Cua hấp lòng trắng trứng với rượu hoa tiêu.

Bất kỳ ai đã từng thưởng thức hải sản tại Long Đình đều có 1 cảm giác thật lạ, khó kiếm ở bất kỳ một nhà hàng nào. Phải chăng điều đó càng khẳng định tài năng và sự sáng tạo, điệu nghệ đến vô cùng của vị bếp trưởng tới từ Hồng  Kông?

 

 

*************************

Địa chỉ của bạn:

Nhà hàng Long Đình – Hương vị Hồng Kông đích thực

Địa chỉ: 64B Quán Sứ, Hà Nội.

Hotline: 0902 286 286

https://longdinh.vn/

https://www.facebook.com/LongDinhHongKong